ประวัติบริษัทSanrio





วัติริษัท Sanrio

   
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sanrio


     บริษัทซานริโอมีภูมิหลังมานานตั้งแต่ปี 2503 โดยก้าวแรกเป็นบริษัทยามานาชิ ซิลค์ เซ็นเตอร์ 2 ปีต่อมาผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของ
ซานริโอคือ “ สตรอว์เบอร์รี่ ” ก็แจ้งเกิด และเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นทั่วโลก ทำให้ปี 2512 มีร้านสตรอว์เบอร์รี่ ช็อป ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา และในปี 2514 บริษัทก็ตั้งชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า
 “ Sanrio Company Co.,Ltd. ” ด้วยเงินลงทุน 3.5 ล้านเยน ในปี 2517 ซานริโอสร้าง “ Hello Kitty ” และ “ Patty&Jimmy ”  ออกมา ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทแพร่หลายไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสินค้าที่มีรูปเจ้าเหมียวคิตตี้ ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ นอกจากพวกของกระจุกกระจิกแล้วยังมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ นิตยสาร ฯลฯ

    ในปี 2526 เจ้าเหมียวคิตตี้ได้รับเลือกเป็นทูตเด็กขององค์การยูนิเซฟในสหรัฐ และปี 2537 ก็ได้เป็นทูตขององค์การยูนิเซฟของญี่ปุ่นอีกด้วย นอกจากเจ้าเหมียวคิตตี้ ซึ่งเป็นต้นฉบับที่มีชื่อที่สุดแล้ว ซานริโอก็สร้างตัวการ์ตูนใหม่ๆออกมาอีกมากมาย สินค้าทั้งหมดของซานริโอส่งขายไปทั่วโลก แม้แต่ที่ตะวันออกกลาง ตอนนี้สำนักงานใหญ่ของซานริโออยู่ที่เขตโอซากิ กรุงโตเกียว

     Sanrio ในปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ซึ่งมีธุรกิจหลากหลาย ทั้งในการถือลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนของตัวเอง การเข้าถือลิขสิทธิ์การ์ตูนพีนัท การออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มาใช้การ์ตูนตัวเองเป็นสื่อ การเป็นเจ้าของร้านค้ากว่า 1,200 แห่งทั่วโลก ธุรกิจหนังการ์ตูน อย่าง “ The Advanture of Hello Kitty& Friends ” ธุรกิจ Fast Food รวมไปถึงเป็นเจ้าของสวนสนุกอีก 2 แห่งในญี่ปุ่น.


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง




------------------------------------♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥------------------------------------



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CINNAMOROLL

MY MELODY

Pompompurin